Trang

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Gelendzhik mừng hội đầu hè

Ảnh: RIA Novosti
Đối với nhiều người Nga, mùa hè là mùa yêu thích nhất bởi đây là khoảng thời gian ấm áp nhất trong năm. Mùa hè còn khác biệt với vẻ đẹp rực rỡ của mình. Xung quanh ta lúc nào cũng xanh màu cây cỏ và nhiều loại hoa. Mùa hè đến luôn mang lại cho người dân Nga niềm hân hoan tuyệt vời như đang đợi chờ điều gì mới mẻ sẽ đến. Tại một số thành phố, người ta còn tổ chức đón chào trọng thể khởi đầu khoảng thời gian này của năm. Và như vậy, những sự kiện lễ hội diễn ra trên bờ biển Đen để khai trương mùa nghỉ dưỡng tại đây lâu nay đã trở thành truyền thống.
Chẳng hạn như tại thành phố Gelendzhik (phía nam địa phận châu Âu của Nga) cách đây không lâu vừa tổ chức lễ hội hóa trang. Mùa hè này, lễ hội sẽ vinh danh năm lịch sử nước Nga. Những người dân thành phố hóa trang thành những nhân vật lịch sử và tham gia diễu hành. Theo điềm tin của người dân địa phương, tiết trời nắng ấm sẽ đến cùng với lễ hội Gelendzhik. Vì vậy, sự kiện này theo  truyền thống được mang tên gọi “Mặt trời mỉm cười với Gelendzhik”. Đỉnh cao của lễ diễu hành là việc lựa chọn Nữ hoàng Carnival. Ngoài các giải thưởng, cô gái chiến thắng còn được nhận chìa khóa của thành phố. Cô sẽ long trọng trao lại nó cho thị trưởng thành phố Gelendzhik.
Ngoài diễu hành lễ hội hóa trang, từ sáng sớm ở thành phố còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi khác. Thí dụ như khai mạc lễ đua và trèo lên dãy núi Markhotsky. Địa điểm này được coi là tấm danh thiếp của thành phố. Chiều cao của dãy núi tại các điểm khác nhau dao động từ 600 đến 850 mét.
Sau đó là cuộc đua thuyền buồm trên biển cũng như giải đấu bóng chuyền trên bãi biển. Lễ thả bóng bay thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân thị trấn và khách du lịch. Cả trẻ em lẫn người lớn vui mừng thả những quả bóng bay mang theo những lời mong ước lên trời. Tại Gelendzhik trong ngày còn diễn ra nhiều chương trình hoạt động giải trí khác.
Lễ hội kết thúc với buổi Đại nhạc hội với sự tham gia của những tập thể nghệ thuật xuất sắc nhất ở Nga, lễ bắn pháo hoa đẹp nhất và chương trình khiêu vũ trẻ đặc biệt.
Ngày lễ kỷ niệm khởi đầu mùa hè và khai trương mùa nghỉ tổ chức tại Gelendzhik đã hơn 30 năm nay. Trong thời gian này, lễ hội đã được cả cư dân thành phố lẫn những khách du lịch đến đây nghỉ ngơi đặc biệt yêu thích.
(Vietnamese.ruvr.ru)