Trang

Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Jason Viet Tien tại X Factor

“Tuli… xa”
"Cơn địa chấn" đến từ Việt Nam
Show truyền hình thực tế ăn khách nhất nước Anh “X Factor” Audition (vòng thử giọng), cách đây khoảng 4 tháng, xuất hiện một gương mặt trẻ măng người Việt Nam chính hiệu. Đó là chàng sinh viên có tên đăng ký thí sinh là Jason Viet Tien (Jason là nickname, tên đầy đủ là Nguyễn Tiến Việt), 18 tuổi, đến từ Hà Nội.
Cả bốn giám khảo đều nói "Đồng ý!" khi đánh giá phần thi với ca khúc I have nothing của Whitney Houston và chàng Jason Viet Tien đã sung sướng thẳng tiến vào vòng trong.
Sau khi phần biểu diễn của Việt được phát sóng trên truyền hình, các trang báo Anh như Daily Mail, Mirror, Unrealitytv... đã đồng loạt đưa tin về chàng trai dí dỏm này. Các video clip, bài viết về Việt xuất hiện dồn dập mấy tuần qua…
Cả 4 giám khảo khó tính và khán giả liên tiếp nhận được những bất ngờ thú vị
Bước ra sân khấu từ phía cánh gà, chàng sinh viên này đã khiến khán giả chú ý với đoá hoa hồng trên tay và một tràng liên tục “Tulisha, I love you. You’re amazing and beautiful. Tulisha, I love you, I love you with all my heart. I love you so much”. ("Tôi yêu Tulisha. Cô tài năng và xinh đẹp. Tulisha, tôi yêu cô. Tôi yêu cô bằng cả trái tim. Tôi yêu cô rất nhiều”).

Chàng sinh viên người Việt với đoá hồng trên tay dành tặng thần tượng.
Sự nhầm lẫn khi phát âm tên của Tulisa có âm cuối là “xa” chứ không phải “sa” (Tulisha) đã gây lúng túng chút xíu cho Việt và làm cả khán phòng cười rộ khi cậu cố gắng phát âm lại.

Giám khảo Tulisa
Giám khảo Louis Walsh đã rất tâm lý khi hỏi lại cậu nếu yêu Tulisa thì có tặng hoa cho cô ấy không. Jason Viet Tien chớp lấy cơ hội và bày tỏ tình cảm của mình, đương nhiên là dành cho nữ giám khảo Tulisa. Anh chàng đã cầm bông hồng trên tay tiến đến Tulisha, chủ động tặng hoa, lịch sự hôn Tulisa và lại còn đề nghị Tulisa hôn mình.
Hai giám khảo Gary Barlow và Louis Walsh đã phải hướng dẫn anh chàng phát âm đúng tên nữ giám khảo này và lại làm cả khán phòng cười rộ thích thú mỗi khi cậu cố gắng phát âm lại. 

Chàng sinh viên thoả nguyện với nụ hôn từ thần tượng.
Nữ ca sĩ xinh đẹp Tulisa là người cổ vũ nhiệt tình nhất cho Jason Việt Tiến: “Jason, tôi nghĩ chúng tôi đã tìm ra một nhân tố trẻ mới. Rất hay và tôi yêu bạn, tôi yêu phần trình diễn của bạn. Bạn muốn có tình yêu của tôi, bạn đã làm được điều đó”.
Giám khảo Geri Halliwell tán dương: “Cậu làm tốt hơn những gì tôi có thể nghĩ khi cậu xuất hiện. Đây không phải là bài hát dễ dàng gì để có thể hát tốt”.
Giám khảo Louis Walsh cũng đồng ý quan điểm này: “Có thể không phải là hoàn hảo nhưng thực sự rất thú vị và sống động và đó là lý do tại sao toàn bộ khán giả ở đây cổ vũ bạn và tôi thì muốn nghe thêm nữa”.
Giọng hát của anh được trang Mirror mô tả là "không quá xuất sắc nhưng giàu cảm xúc". Báo mạng DailyMail của Anh Quốc đã diễn tả không thể chính xác hơn: “Chất giọng phô bày khá nhiều yếu điểm, nhưng thật kỳ quái, phần dự thi đó quyến rũ chết đi được!”
Các giám khảo Louis Walsh, Gary Barlow, Tulisa Contostavlos, Geri Halliwell dành nhiều lời khen cho Jason Viet Tien - Ảnh chụp màn hình
Các bước đi để đến được X Factor
Việt mới sang Anh học được hơn 2 năm, năm nay vào năm thứ hai khoa Marketing, Advertising và PR tại trường Birmingham City University.
Việt rất thích âm nhạc. Trước kia ở Việt Nam, cậu đã tham gia một số cuộc thi âm nhạc như Tiếng ca học đường 2009 (vào Top 6), PNJ Sliver Star. Gần đây nhất (tháng 3 năm 2012), cậu đã chiên thắng trong chương trình Birmingham's City Got Talent 2012 cũng với I have nothing. Lúc đầu chuẩn bị tham dự cuộc thi này, Việt chọn Feeling Good của Micheal Buble để trình diễn nhưng giám khảo Louis muốn cậu hát một bài nào đó có sự quyết liệt và tình cảm hơn. Cậu quyết định hát lại I have nothingrất vì rất tự tin với bài hát này. Tuy nhiên, cậu cảm thấy hơi tiếc khi phần thi hôm đó bị mất giọng, không được như mình mong muốn, nhưng được khán giả cổ vũ và lọt vào vòng trong nên rất hạnh phúc. “Em cảm thấy vui vì nhận được nhiều tình cảm từ các bạn khán giả nước Anh cũng như khán giả Việt Nam”, Việt nói.
Một thí sinh hoạt bát, dí dỏm và láu lỉnh
X Factor là chương trình truyền hình lớn nhất nước Anh mà Việt đã luôn yêu thích và luôn muốn tham gia để có những trải nhiệm về phong cách làm việc của một reality show (truyền hình thực tế) hàng đầu thế giới cũng như làm quen với những người bạn cũng sở thích giống mình.
“Chương trình không cho biết trước về luật thi hay cách chọn bài của vòng sau nên em cũng đã rất khó để chuẩn bị. Tất cả những gì em cần là tự tin, bình tĩnh hơn lấy lòng các giám khảo nữ”, Việt thổ lộ.
“Em rất thích sự duyên dáng và thân thiệt của Tulisa. Tulisa lúc đầu nghĩ em là người Mỹ gốc Á sống tại Anh nhưng sau đó em đã nói rõ em là người Việt Nam mới qua 2 năm thôi. Còn các bạn trên Tweet thì hay comment nói em là người Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc chứ không nghĩ em là người Việt Nam”. Việt còn cho biết, “có những 4 cô gái nổi tiếng xinh đẹp hôn em rồi, đó là Geri Halliwell, Nicole Scherzinger, Tulisa và cô MC nổi tiếng nước Anh - Caroline Flack”.
Chàng “thí sinh dễ thương” được cả bốn vị giám khảo ‘duyệt’ vào vòng trong, và cậu hứa ‘sẽ khiến Tulisa phải sửng sốt’ với màn diễn sắp tới của mình. Nữ giám khảo xinh đẹp Tulisa sau đó nói: "Thực ra, tôi rất thích cách em phát âm tên tôi."

Về X Factor UK
X Factor là một chương trình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc. Tại Anh, X Factor đang bắt đầu lên sóng và cạnh tranh trực tiếp với cuộc thi The Voice UK. X Factor UK sẽ không chủ định dùng những màn tấu hài làm vũ khí chiến lược mà đang chuyển một hướng chinh phục mới nhằm "hạ gục" The Voice bằng một thứ triết lý mới là: "Một nghệ sĩ không thể thành công trong âm nhạc chỉ dựa vào giọng hát!". Và tính cách của thí sinh, như Jason Viet Tien, chính là một trong những yếu tố đã làm nên sự khác biệt này.

Trích ngang
- Tên đầy đủ: Nguyễn Tiến Việt
- Ngày sinh: 16/11/1993
- Nickname: Jason, Jase, Viva
- Lý do chọn tên tiếng Anh là Jason: Yêu thích Jason Derulo và Jason Maroz
- Cựu học sinh Trường THPT Trần Phú - Hà Nội
- Hiện đang là: Sinh viên khoa Marketing, Advertising and PR của Trường Đại học Birmingham City tại Anh
- Sở thích: Âm nhạc, bơi lội, gặp gỡ bạn bè.
- Ước mơ: Thành công trong sự nghiệp, không hẳn chỉ nhạc.
- Kế hoạch tương lai: Kế hoạch trước mắt là hoàn thành năm học đại học nữa và có 1 kết quả thật tốt.
Thành tích
- Top 6 Tiếng ca học đường miền Bắc.
- Lọt vào Chung kết cuộc thi PNJ Sliver Star.
- Quán quân cuộc thi Birmingham's City Got Talent 2012 tại Anh.
- Mới đây nhất, qua được vòng Auditon của X-Factor 2012.


3CANG
(Nguồn: vn.news.yahoo.com, anninhthudo.vn, kenh14.vn, TTVN, news.zing.vn, Thanh Niên Online, Ngoisao.vn, youtube.com, Daily Mail, Mirror, bbc.co.uk)