Trang

Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Tuyển nữ VN đòi lại ngôi hậu ĐNÁ


Đội tuyển nữ Việt Nam đã lần thứ hai lên ngôi tại giải AFF Women’s Championship sau khi đánh bại Myanmar 4-3 trong loạt sút luân lưu cân não.
Ngôi sao ở sân vận động thống nhất đêm nay, 22/9, không ai khác chính là thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh, người đã cả phá thành công hai quả 11m thứ 4 và thứ 5 của tuyển nữ Myanmar, và giúp đội chủ nhà giành chức vô địch sau một trận cầu vô cùng căng thẳng và hấp dẫn.
Trận đấu tối nay bắt đầu với một cơn mưa phùn nhè nhẹ, và thật may, khi trời không đổ mưa nặng hạt sau đó, nếu không một mặt sân lầy lội sẽ là “thảm họa” với lối chơi bóng nhanh và kỹ thuật của tuyển Việt Nam. Điều đáng ngạc nhiên là tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách Myanmar, khi ngay ở những phút đầu tiên Than Than Htwe đã có cú sút sát sạt xà ngang khung thành Kiều Trinh. Nhưng đoạn khởi đầu đầy hưng phấn của Myanmar sớm tiêu tan sau khi tiền vệ chủ chốt của họ là San San Maw phải rời sân vì chấn thương ở ngay phút thứ 10. Kể từ đây, Việt Nam bắt đầu lấy lại thế trận và tạo sức ép cực lớn lên đối thủ.
Dù vậy, mọi nỗ lực chia cắt hàng phòng ngự Myanmar của các cô gái Việt Nam đều không đem lại kết quả. Những gì họ làm được chỉ là khiến Myint Myint Aye và Yee Yee Oo phải nhận thẻ vàng ngay trước giờ nghỉ.
Bước vào hiệp hai, tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao, tuy nhiên các cơ hội cứ lần lượt trôi qua và không chân sút nào của hai bên có thể đánh bại được thủ môn của đối thủ, những người đã có màn trình diễn tuyệt vời trong buổi tối ngày hôm nay.
Tuyển nữ Việt Nam đã có một buổi tối thi đấu rất tuyệt vời.
Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, tỉ số của trận chung kết là 0-0, Việt Nam và Myanmar phải đá hai hiệp phụ ngay sau đó. Dù rất cố gắng, nhưng đội chủ nhà không thể “kết liễu” đối thủ, ngay cả khi được chơi hơn người khi Than Than Htwe bị đuổi ở phút thứ 112, và chấp nhận bước vào loạt đá luân lưu 11m đầy may rủi.
Với sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông khán giả có mặt trên sân vận động Thống Nhất, cùng một “tinh thần” thép, các cô gái của chúng ta đã xuất sắc đánh bại Myanmar mà không cần đá lượt thứ 5. Tất nhiên, công đầu thuộc về thủ môn kì cựu Kiều Trinh.
Còn nhớ tại Sea Games 2009, chiếc huy chương vàng mà bóng đá nữ giành được cũng in đậm dấu ấn của thủ môn người Đồng Tháp này, khi cô khiến 3 cầu thủ Thái Lan sút 11m ra ngoài.
Những cái tên thực hiện thành công lượt sút luân lưu tối nay của tuyển Việt Nam là Trần Thị Kim Hồng, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Minh Nguyệt và Lê Thu Thanh Hương.
Chiến thắng này giúp các cô gái Việt Nam lần thứ 2 trong lịch sử lên ngôi hậu của bóng đá Đông Nam Á. Trong khi đó, Myanmar tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch sau khi cũng chỉ đứng thứ hai ở Thái Lan năm ngoái. Ngoài màn ăn mừng tràn ngập hạnh phúc của các nữ cầu thủ áo đỏ, thì những giọt nước mắt của các cô gái Myanmar sau trận đấu cũng là một ấn tượng khó phai với người hâm mộ.
Trước đó, trong trận đấu tranh huy chương đồng, đội tuyển nữ Thái Lan đã “vùi dập” tuyển nữ Lào không thương tiếc với tỉ số 14-1.
Đội hình ra sân
VIỆT NAM: Đặng Thị Kiều Trinh (thủ môn), Nguyễn Thị Xuyên, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Kim Tiến, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Lê Thị Thương (đội trưởng), Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.
MYANMAR: May Khin Ya Min (thủ môn), Myint Myint Aye, Moe Moe War, San San Maw, Than Than Htwe, Nilar Myint, Yee Yee Oo, Khin Marlar Tun (đội trưởng), May Thu Kyaw, Khin Tan Wai, Phu Pwint Khaing.
Tiểu Phi - thebox.vn