Trang

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Các sân Nga tại Olympic London 2012


Ảnh: RIA Novosti
Tại Olympic London, người Nga đã phá vỡ mọi khuôn mẫu. Không giống như các kỳ Olympic trước đây, trong “Nhà Nga” sẽ không còn cảnh ồn ào với trứng cá muối và rượu vodka như những lần trước. Phóng viên Svetlana Andreyeva của đài chúng tôi dạo qua tất cả các sân Olympic của Nga ở London.


Có thể tìm đường tới "Nhà Nga" trong vườn Kensington qua tiếng hát Nga vọng đến. Các nghệ sĩ, trong số đó có Dàn đồng ca Cozac Kuban luôn luôn hát sống. Buổi sáng, những em bé người Anh thường hòa giọng hát theo họ. Có lẽ thả bộ dưới tiếng hát là công việc rất thú vị nên mấy ngày hôm nay các bà mẹ thường chọn góc công viên có “Nhà Nga” trong vườn Kensington để đưa con đi dạo.
Ngoài ra, ở đó không chỉ được nghe các bài hát Nga, mà còn có thể học vẽ, nặn tượng, làm đồ chơi. Đến trưa xung quanh “Nhà Nga” thanh niên với các tiện ích điện tử tụ tập rất đông. “Nhà Nga” là nơi cài đặt Wi-Fi miễn phí mà không cần bất kỳ đăng ký bổ sung nào, đó là chuyện hiếm hoi đối với London. Các nhà báo Nga cũng như phóng viên nước ngoài thường xuyên đến đây: có thể xem tin tức mới nhất từ sân vận động Olympic, tham dự các buổi giới thiệu khác nhau và dự họp báo với những vận động viên nổi tiếng.
Tuy nhiên, "Nhà Nga" không phải là điểm duy nhất ở Kensington Gardens, nơi bạn có thể tiếp xúc với nước Nga. Trong "Công viên Sochi " khách có cơ hội để tham gia tour du lịch ảo đến Sochi - thủ đô Thế vận hội Olympic mùa đông tương lai, sẽ diễn ra vào năm 2014. Nhưng tour này không miễn phí, bạn phải trả 20 bảng Anh để mua vé vào cửa.Tuy nhiên, ngoài việc chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh Nga, bạn có thể trượt tuyết trong định dạng 4D. Những người yêu thích môn trượt băng nghệ thuật Nga sẽ được dành một cú bất ngờ. Trong "Công viên Sochi" có chương trình của các nhà vô địch Olympic do Ilia Averbukh dẫn đầu, trình diễn trên sân băng nhỏ được xây dựng đặc biệt. Ở đây tại "Công viên Sochi" khách cũng có thể mua trang thiết bị đồng phục đội Olympic Nga.
Còn một sân Nga nữa tại London là Câu lạc bộ. Đây là nơi dành cho những người thích các hoạt động ban đêm. Đây cũng là nơi tôn vinh những người chiến thắng, tổ chức các buổi hòa nhạc và khiêu vũ. Bạn có thể vào Club nêu mang đồng phục đội tuyển Nga. Tiếp theo thì đi đâu? Bên ngoài, bình minh đã bắt đầu, cổng vườn Kensington sẽ mở ra, có thể ngồi trên những chiếc gối mềm la liệt trên bãi cỏ trước "Nhà Nga" để ăn sáng ... Và một lần nữa lên đường đến Olympic London.
(vietnamese.ruvr.ru)