Trang

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

NGỒ NGỘ PHỤ NỮ - 5

Mắt duyên. Tranh: Internet.
17. Ế trong tư thế cao đầu!
Cứ chị em nào muộn chồng, hoặc gần 30 mà chưa có người yêu thì y như rằng bị quy vào cái tội… ế. Ế đâu phải là cái tội, thế mà hễ ai gặp cũng hỏi vì sao chưa chồng, vì sao chưa yêu ai, người thân thì tra tấn như hỏi tội? Hỏi nhiều tới nỗi, có người còn chẳng buồn trả lời, có người thì bực tức gạt phắt đi hoặc coi như chẳng nghe thấy gì.
Ừ thì người ta hỏi cũng có nguyên do. Trong khi bạn bè bằng tuổi đã chồng con đề huề thì mình vẫn thân cô thế cô đi về một mình, vậy ai chẳng hỏi. Nhưng người được hỏi thì lại tự ái, khó chịu hay là họ cũng không để tâm lắm. Thì chưa chồng vì chưa thích lấy chồng. Chưa yêu vì chưa thích yêu hoặc chưa tìm được người như ý. Lý do chỉ đơn giản thế thôi. Đâu phải ai chưa chồng cũng là kén chọn. Vì có kén có chọn cũng không thể bởi nó là cái duyên cái số cả rồi.
Có người xinh đẹp, giỏi giang nhưng lại muộn chồng. Chắc chắn người ta sẽ đặt ra dấu hỏi to tướng, vì sao? Và câu trả lời thường là: “chắc tại kén quá mà thôi!”. Thì họ cũng muốn tìm cho mình một người hợp tính hợp nết, tương xứng. Thế đâu gọi là kén cá chọn canh, bởi những người thua kém họ cũng chẳng màng tới họ, hay nói đúng hơn là không đủ tự tin để theo đuổi họ. Còn những người ‘ngang cơ’ tán tỉnh, chỉ có một lý do, không hòa hợp về tâm hồn. 
Thế nên dù có bị coi là ế, ta vẫn phải ở thế ngẩng cao đầu. Thiên hạ nghĩ sao mặc họ, vì bản thân ta chưa thấy mình ế. Chẳng qua là ta chưa muốn lấy chồng, muốn sống cho đỡ phí hoài tuổi xuân. Chưa chồng cũng không có nghĩa rằng ta kén cá chọn canh. Chỉ vì đơn giản, ta chưa chọn được người ta mong muốn. Vì thế, thà bị coi là ế còn hơn dễ dãi trong hôn nhân để rồi phải ân hận.
Hỡi cánh mày râu, đừng thấy những cô gái muộn chồng mà quy cho họ tội ế. Hãy suy nghĩ như họ, giản đơn cuộc sống.
Thế nên chị em đừng dại gì mà vội vàng lấy chồng chỉ vì áp lực của từ ế. Ế thì lấy chồng kiểu ế. Đàn bà ế nhiều cớ gì đàn ông không có kẻ ế như ta?
(Lược trích: B.Nguyên - Eva.vn)
Bình luận: Trước kia chưa đọc bài này còn lăn tăn, nay người phụ nữ bị coi là “ê sắc” thấy yên tâm rồi, đàn ông họ còn… ế hơn ta.

18. Cô gái khỏe nhất thế giới có sức mạnh kỳ lạ

Cô gái người Ukraine, Varya Akulova, từng được sách kỷ lục Guinness 2 lần công nhận là cô gái khỏe nhất thế giới. Dù sở hữu một thể hình bình thường, không quá cơ bắp như các lực sĩ, cô vẫn có sức mạnh đáng nể và khiến giới khoa học không khỏi ngạc nhiên.
Lúc 3 tuổi, cô biết đọc. Khi 10 tuổi, Varya tìm được một công việc trong rạp xiếc với mẹ và bố vốn là các nghệ sĩ nhào lộn. Tiền lương của cô lúc đó là dưới 10 USD mỗi chương trình biểu diễn. Cô đang sống ở thị trấn khai thác mỏ Krivoy Rog. Khi mới 12 tuổi, Varya chỉ nặng 40 kg nhưng có thể nâng vật có trọng lượng 350kg. Năm nay 20 tuổi, Varya thường ngày chỉ ăn mì ống vì gia đình cô khá nghèo.
Bố của Varya và huấn luyện viên Yuri Akulov nói rằng, họ luôn biết cô gái này sẽ trở thành một vận động viên tài năng trong tương lai. Varya tin rằng một ngày nào đó cô sẽ trở thành nhà vô địch Olympic. Cô cũng luôn mơ ước sở hữu thân hình to lớn, cao khoảng 1m90 và nặng khoảng 100kg để tương xứng với sức mạnh hiện tại.
(Lược trích nguồn: Infonet)
Bình luận: Một khi bị đám con trai bắt nạt, các nữ sinh cần có bộ mặt ngầu, cong cong ngón tay trỏ và nhếch mép nói: ngón tay mình hôm nay chưa được... tập.

19. Bài đồng dao nói về con gái
Thì la thì lẩy,
Con gái bẩy nghề,
Ngồi lê là một,
Dựa cột là hai,
Ăn quà là ba,
Kêu ca là bốn,
Trốn việc là năm,
Hay nằm là sáu,
Láu táu là bẩy.
 (Sưu tầm từ Internet)
(Ảnh: từ bài Thiếu nữ Hà Nội qua ký ức Băng Sơn – Giáo dục VN)
Bình luận: Nếu muốn bổ sung nội dung bài vè trên, thanh nữ ngày nay cứ… tự động liệt kê nhé.

20. Chồng đẹp trai, làm sao để "trói chặt"?
Chồng tôi cao to, đẹp trai, phóng khoáng, râu quai nón xanh rì. Anh ấy lại làm kinh doanh, thường xuyên đi đây đó, tiếp khách, ăn vận bảnh bao. Còn tôi chỉ là nhân viên văn phòng, chỉ đi có 1,5km từ nhà đến cơ quan. Các chị vợ mở đầu như vậy.

Tranh: DAD.
Có một anh chồng vừa lôi thôi, vừa keo kiệt, lên giường không đánh răng, đi giày không đi tất. Anh chồng khác thường ngáy như công nông lên dốc, đêm tỉnh dậy chị vợ nhìn chồng tưởng ma vì hàm răng như rơi ra ngoài. Anh chồng thứ ba bị chị vợ rên rỉ, đồ hay bia bọt, ăn nói thô lỗ, cục cằn. Các chị thổn thức, sao lại lấy phải những ông chồng xấu xí, bẩn thỉu, lười nhác, vô dụng ấy...
Vì thế, chị vợ của anh chồng thứ tư, nghe các chị kia kể, tự so sánh chồng mình là người “toàn mỹ”, rõ ràng là một con cá lớn mà hàng trăm cần câu luôn rình mò để nẫng mất. Các chị kia đe dọa rằng sẽ mất chồng như chơi nếu không biết giữ. Chị này liền nghĩ kế, thử thăm dò chồng bằng cách kể vài chuyện: “Anh C trông hiền lành thế mà cũng có bồ” rồi “chị B đến tận cơ quan chồng đánh ghen”. Anh chồng tỏ vẻ bực bội, mắng ngay: chỉ để ý chuyện linh tinh. Chị vợ nghi nghi, hình như lão ta có tật giật mình.
Và rồi chị vợ này quản anh chồng chặt chẽ. Này nhé, phải luôn báo cáo lịch trình trong ngày, đi đến đâu, với ai, làm gì, nói chuyện gì? Điện thoại cũng phải luôn mở để chị vợ gọi điện kiểm tra bất cứ lúc nào. Chị vợ còn thường xuyên xạc pin điện thoại để anh chồng đỡ lấy lý do “hết pin” mà tắt điện thoại.
Chị vợ thổn thức kể tiếp, lão ta cũng chơi trò tắt điện thoại và về nhà muộn. Chị vợ lòng như lửa đốt, trước mắt luôn hiện ra cảnh lão ta lả lơi, ôm ấp người đàn bà khác. Chị ta liền gọi hàng chục cuộc điện thoại cho bố mẹ hai bên, cho bạn bè, đồng nghiệp của chồng để hỏi. Rồi nữa, chị vợ chẳng ngại ngần gọi điện cho sếp của anh chồng để hỏi xem có phân công lão ta đi họp hành gì không?
Lần đấy, chị vợ và anh chồng này cãi nhau to. Chị ta càng thấy anh chồng có vấn đề. Mỗi lần anh chồng đi làm về, chị vợ thường săn đón, hỏi han, ôm hôn thắm thiết, kỳ thực là tìm xem có mùi lạ, có vết lạ trên quần áo không. Ví của anh chồng đương nhiên bị quản rồi, không cho để trong ví quá nhiều tiền, và cũng luôn biết lão ấy tiêu gì trong ngày.
(Lược trích và biến tấu từ nguồn: An ninh Thủ đô)
Bình luận: Một khi nhìn anh chồng mà thấy ngứa mắt và nghi nghi, các chị vợ cần cấp tốc học nghiệp vụ… quản giáo.
3CANG
Xem thêm: