Trang

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Matxcơva cấm diễu hành đồng tính trong 100 năm

гомосексуализм сексуальные меньшинства гей-парад флаг

Ảnh: Flickr.com

Tòa án thành phố Matxcơva hôm thứ Sáu 17 tháng Tám đã đưa ra phán quyết cấm tổ chức và tiến hành tại thủ đô những cuộc diễu hành của người đồng tính trong vòng ... 100 năm tới.

Như vậy, Tòa án khẳng định lệnh cấm tương tự của chính quyền Matxcơva, công nhận lệnh này là hợp pháp, và bác đơn kiện của nhà tổ chức diễu hành – nhân vật nổi tiếng của phong trào đồng tính là Nikolai Alekseev, đã yêu cầu gửi hồ sơ khiếu kiện để phúc thẩm tại Đoàn Chủ tịch Tòa án thành phố Matxcơva, - như Interfax đưa tin.

Đáng chú ý là phán quyết của Tòa có hiệu lực từ tháng Ba năm nay đến tháng Năm 2112. Về phần mình, đại diện Nikolai Alekseev tuyên bố dự định đưa đơn kiện lên Tòa án Nhân quyền Châu Âu (ECHR). "Giờ đây chúng tôi sẽ kháng cáo lệnh của nhà chức trách Nga cấm những người đồng tính Matxcơva tiến hành diễu hành trong 100 năm nữa. Sắp tới chúng tôi sẽ gửi hồ sơ yêu cầu sự phán xử công bằng của Tòa án Nhân quyền Châu Âu. Bằng cách đó, chúng tôi sẽ đạt tới sự thừa nhận rằng đó là lệnh cấm sai trái, không chỉ với các cuộc diễu hành đồng tính trong quá khứ mà cả trong tương lai ở Matxcơva”, - nhà hoạt động nói.
(vietnamese.ruvr.ru)