Trang

Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

FIFA World Cup 2018 sẽ diễn ra ở những TP nào?

Ảnh: RIA Novosti
Bây giờ đã rõ tên toàn bộ 11 thành phố Nga sẽ tiếp nhận những trận đấu bóng đá của giải vô địch thế giới World Cup 2018. Trong danh sách cuối cùng bao gồm Saint-Peterburg, Ekaterinburg, Sochi, Kazan, Nizhny Novgorod, Samara, Rostov-na-Donu, Kaliningrad, Volgograd, Saransk, Matxcơva. Hai thành phố Yaroslavl và Krasnodar đã ra khỏi danh sách.

Trong nghi lễ tổ chức tại Matxcơva công bố danh tính những thành phố sẽ là chủ nhà giải đấu, có sự hiện diện của Chủ tịch FIFA Joseph S. Blatter, Tổng thư ký Jerome Valcke, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko. Joseph Blatter tuyên bố, đối với ông World Cup bóng đá xuất sắc nhất sẽ là giải đấu năm 2018 ở Nga. Ông lưu ý rằng có xu thế mỗi giải đấu mới đều tốt hơn so với giải trước. Ông tin tưởng rằng "ở Nga truyền thống này sẽ được tiếp nối". Chủ tịch FIFA hứa sẽ thăm tất cả những thành phố Nga được lựa chọn tiến hành giải đấu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông trông đợi rằng đội bóng đá quốc gia Nga sẽ nâng cao trình độ thi đấu và cho thấy "kết quả tốt" tại World Cup 2018. "Tôi đang trong tâm trạng mong đợi lễ hội thể thao này", - nguyên thủ Nga chia xẻ như vậy.
Tháng Chạp 2010, Nga đã giành được quyền đăng cai World Cup 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử đất nước sẽ tiếp nhận giải đấu bóng đá qui mô toàn cầu.
(vietnamese.ruvr.ru)