Trang

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

GA METRO THỨ 186 Ở MOSKVA


Hôm thứ năm 30/8, Moskva đã khánh thành nhà ga metro thứ 186 của Hệ thống tàu điện ngầm thủ đô nước Nga - Nhà ga "Novokosino".
Nhà ga mới này nằm trên quận phía đông Thủ đô, giữa đại lộ Nosovisinski và đường Suzdanski, giao cắt đường Gorodetski của khu Novokosino và đường phía nam của thị trấn Paytov thuộc vùng Moskva.

Ảnh: RBK - mosday.ru
Mặc dù nhà ga này được khởi công xây dựng từ năm 1986, nhưng các công việc xây dựng mới được tiến hành thật sự từ giữa năm 2009. Mãi tới ngày 31/8/2012 thì Nhà ga "Novokosino" mới được khánh thành. Nhà ga này trở thành trạm cuối trên tuyến tàu điện ngầm Kalinin.
Nhà ga "Novokosino" nằm ngay tại ranh giới của nội đô Moskva và vùng ngoại thành, vì thế mà từ nhà ga này, có lối lên mặt đất ngoại thành, lại cũng có lối lên mặt đất của Moskva.
Gam màu sắc của nhà ga là sự phối hợp giữa tông xám và đen của đá tự nhiên, và có màu trắng trang trí. Còn tiền sảnh thì được trang trí tương phản với nhà ga. Để tiện cho việc định hướng của người tham gia giao thông, tiền sảnh phía tây có màu xanh lá cây, tền sảnh phía đông - màu da cam.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có mặt tại lễ khánh thành nhà ga. Trước khi xuống metro, ông đã có cuộc trao đổi ngắn với các dân cư khu vực. Tại lễ khánh thành, Thị trưởng thủ đô Nga Sergey Sobianin đã giới thiệu Kế hoạch xây dựng hệ thống tàu điện ngầm Moskva tới năm 2020.

Ảnh: Alexei Druginhin - RIA Novosti
Ngay sau lễ khánh thành thì nhà ga đã bắt đầu công việc - đón những hành khách đầu tiên đã vội đến cho kịp chuyến tàu điện ngầm đầu tiên đi từ Novokosino vào trung tâm Moskva.
Ngài Thị trưởng Moskva cho biết:
 Hệ thống metro Moskva hiện nay bao gồm 12 tuyến với tổng chiều dài là 305 km và 185 nhà ga, thực hiện chuyên chở gần 8 triệu hành khách mỗi ngày. Hệ thống metro Moskva đang bị quá tải 41%.
Chiều dài của đoạn metro mới được xây dựng là 3,5 km, chi phí hơn 200 tỷ rúp, năng lực giờ cao điểm 14,5 nghìn hành khách/giờ.
Giai đoạn 2011-2020 sẽ xây dựng tiếp 150 km và 70 nhà ga mới, với tổng chi phí đầu tư có thể lên tới 1.083.330 triệu rúp.
3CANG tổng hợp (N.D. - nuocnga.net; mosgortrans.net; ria.ru; mosday.ru)